bn1
bn2
bn3
bn4
bn5
Đổi mới hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần phát triển nhanh và bền vững tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử thực hiện đề án văn hóa công vụ trong các cơ quan, đơn vị năm 2022

Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức viên chức năm 2022; Phòng nội vụ Tp Vũng Tàu phối hợp với Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Công đoàn tỉnh BR – VT mở 04 lớp với chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử thực hiện đề án văn hóa công vụ năm 2022 cho 337 học viên là cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Lớp đầu tiên bắt đầu từ ngày 15/11/2022.

Lớp học được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ.

Dự lễ khai giảng có bà Mạc Thị Hồng Ninh – chuyên viên Phòng nội vụ Tp. Vũng Tàu; Thạc sĩ Trần Quang Vinh – hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Công đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hình ảnh lớp học bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử thực hiện đề án văn hóa công vụ trong các cơ quan, đơn vị năm 2022

Thông qua lớp bồi dưỡng học viên được nghiên cứu, học tập các chuyên đề về văn hóa giao tiếp, văn hoá ứng xử và các kỹ năng nghe, nói, đọc, sử dụng phi ngôn từ, giao tiếp trên môi trường mạng; Kỹ năng thuyết trình trong hoạt động công vụ; Kỹ năng giao tiếp với truyền thông, báo chí; Kỹ năng tiếp công dân; Trách nhiệm công vụ và kỷ cương hành chính; Văn hoá công vụ của cán bộ, công chức; Đạo đức công vụ và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức. Đây là những nội dung thiết thực đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức thân thiện, gần gũi trong giao tiếp với người dân và doanh nghiệp từ đó xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Để lớp học đạt hiệu quả cao, đúng mục đích, đạt yêu cầu đề ra, ông Thạc sĩ Trần Quang Vinh – Hiệu trưởng trường trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Công đoàn BR-VT có đôi lời phát biểu và đề nghị: các học viên cần tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc thực hiện quy chế, tích cực học tập, tập trung rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp thực tế. Trước ngày học, giảng viên đã trực tiếp đến 05 đơn vị hành chính sự nghiệp thăm hỏi cũng như tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, lấy tình huống thực tế trên địa bàn Thành phố để đưa vào bài giảng. Vì vậy, các học viên cần phấn đấu học tâp, rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp, nâng cao hình ảnh phục vụ nhân dân của người công chức, góp phần chung tay cải cách hành chính, lấy hiệu quả công việc và sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.

 

                                                                 Ngọc Thi

(Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Công đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu)


Bài viết liên quan